25. apríl 2024
14:00
Listamannaspjall við Hrafnkel Sigurðsson
Kristín Scheving safnstjóri spjallar við Hrafnkel Sigurðsson á sumardaginn fyrsta 25. apríl um list hans og sýninguna Loftnet, spjallið hefst klukkan 14:00 og við hvetjum ykkur að koma snemma til að fá sæti.
Loftnet, salur 1, 2. mars – 25. ágúst 2024
Náttúran er ekki bara allt um lykjandi heldur leynist hún sömuleiðis innra með okkur og hindrar okkur í að draga skörp skil milli ytri veraldar og innri vitundar. Þess vegna glímir Hrafnkell Sigurðsson við náttúruna eins og sá sem veit sig vera óaðskiljanlegan hluta hennar í einu og öllu. Hann spennir hornótt og áberandi tjöld sín – framandi aðskotahluti í líkingu við samhverfar geimstöðvar eða austurlenskar pagóður – andspænis mjallhvítri fönninni alltumlykjandi. Leikur hans í náttúrunni einkennist af ögrandi hvatskeytni af því umgjörðin getur ekki fylgt honum eftir í reglufestu en verður að láta sér nægja að vera hlutlaus bakgrunnur sviðsetninga hans. Innri náttúra mannsins birtist hins vegar í öllu sínu veldi í myndbandinu Buchers´ Duel, einvígi tveggja samhverfra slátrara, hangandi á krókum í lausu lofti eins og stríðandi samúræjar í pastelleitum frystihússbúningum á svörtum bakgrunni, tilbúnir að vega hvor annan með breddum sem fá þó aldrei snortist.
Annars konar gestaþraut birtist nú í Loftnetum Hrafnkels, sumpart framhaldi af Fæðingu guðanna, sem hann setti upp í Ásmundarsal 2020 í formi myndbandssnöru á 5 LED-skjám. Hvort tveggja er afrakstur ótal ferða upp á hátind Skálafells, allt frá 2014, þar sem loftnetin þjóna sem grindur til að veiða mjöllina sem á þær hleðst með tilviljanakenndum hætti. Hliðstæðan við burðarteina myndhöggvarans sem hleður þá leir virðist augljós. Munurinn er sá að Hrafnkell kemur hvergi að sjálfri formmótuninni heldur lætur sér nægja að skrásetja ágang veðuráttunnar, afleiðingu náttúruaflanna og komast þannig sem næst almættinu án þess að slá eign sinni á áþreifanlega útkomuna.
Hrafnkell Sigurðsson (f. 1963) býr og starfar í Reykjavík. Hann útskrifaðist með MFA-gráðu frá Goldsmiths College í London (2002) eftir nám við Jan van Eyck Listaakademíuna í Maastrict (1988-1990) og Myndlista- og handíðaskóla Íslands (1987). Að eigin sögn leggur hann til form sem náttúran byggir á, tekur af þeim ljósmyndir sem hann vinnur svo áfram í tölvu, að hluta til með aðstoð gervigreindar. Mannshöndin, náttúruöflin og stafræn tækni renna saman í heildrænt ferli þar sem endanleg niðurstaða birtist í formi ljósmyndaverka.
Hrafnkell hlaut aðalverðlaun íslensku myndlistarverðlaunanna árið 2023 fyrir sýningu sína Upplausn, sem átti sér tímabundið stað á 450 skjáum og stórum auglýsingaskiltum utandyra í Reykjavík og var hluti af yfirstandandi sýningaröð Listasafns Reykjavíkur og Y gallerís á útiskjáum.
https://www.hrafnkellsigurdsson.com/
Texti: Halldór Björn Runólfsson
Sýningin er styrkt af:
Safnaráði, Uppbyggingarsjóði Suðurlands, Launasjóði listamanna, Myndlistarsjóði og Matkráin í Hveragerði.
9. maí 2024
14:00
Listamannaspjall við Siggu Björg Sigurðardóttur &
Mikael Lind
Sýningin er styrkt af:
Safnaráði, Uppbyggingarsjóði Suðurlands, Launasjóði listamanna, Myndlistarsjóði og Matkráin í Hveragerði.
18. maí 2024
Alþjóðlegi safnadagurinn
Við höldum upp á daginn í Listasafni Árnesinga og bjóðum upp á skemmtilega dagskrá:
13:00 – 1500 Arite Fricke leiðir Flugdrekasmiðju – komið og búið til ykkar eigin flugdreka. Allt efni á staðnum en nauðsynlegt er að skrá sig: fraedsla(hjá)listasafnarnesinga.is
15:00 Brynhildur Þorgeirsdóttir kynnir ný verk: Fjöllin í Árnessýslu.
16:00 Hróðmar Sigurðsson og Ingibjörg Elsa Turchi koma fram á ókeypis tónleikum.
Verið velkomin í safnið ykkar.
Meira um alþjóðlega safnadaginn:
Yfirskrift Alþjóðlega safnadagsins í ár, Söfn í þágu fræðslu og rannsókna, snýr að mikilvægi menningarstofnana þegar kemur að því að bjóða upp á heildræna fræðslu og tækifæri til þekkingaröflunar. Þá er markmiðið með því að halda upp á daginn að stuðla að vitundarvakningu í þessum efnum, sem og að ýta undir sjálfbæra hugsun og auka jöfnuð á heimsvísu.
Söfn þjóna samfélaginu sem kraftmiklar fræðslumiðstöðvar, þar sem þau glæða forvitni, sköpunargleði og gagnrýna hugsun. Nú í ár er vakin athygli á þætti safna í að styðja við rannsóknir og skapa vettvang til að kanna og deila hugmyndum. Hvort sem viðfangið er saga eða listir, tækni eða vísindi, þá eru söfn vel í stakk búin til að efla skilning og þekkingu okkar á heiminum í gegnum fræðslu og rannsóknir.
Á hverju ári síðan 2020 hefur Alþjóðlegi safnadagurinn varpað ljósi á valin heimsmarkmið Sameinuðu þjóðanna en í ár er lögð áhersla á eftirfarandi markmið:
4. Menntun fyrir öll: Tryggja jafnan aðgang allra að góðri menntun og stuðla að tækifærum allra til náms alla ævi.
9. Nýsköpun og uppbygging: Byggja upp viðnámsþolna innviði fyrir alla, stuðla að sjálfstæðri iðnvæðingu og hlúa að nýsköpun.
Í tilefni Alþjóðlega safnadagsins 2024 bjóðum við fólki að leiða hugann að fræðsluhlutverki safna og ímynda sér framtíð þar sem þekkingarmiðlun er ekki fjötrum háð, heldur heim þar sem nýsköpun og hefðir hafa jákvæð gagnverkandi áhrif. Þá hvetjum við ykkur til að taka þátt í að fagna með okkur þann 18. maí næstkomandi er við veltum fyrir okkur þeim mikla þekkingarauði sem söfn hafa að geyma og leggjum okkur fram um að byggja betri heim í sameiningu, með jöfnuð og framfarir að leiðarljósi!
Tekið af https://icom.is/safnadagurinn/
18. maí 2024 / 15:00
Fjöllin í Árnessýslu – ný verk eftir Brynhildi Þorgeirsdóttur.
Brynhildur Þorgeirsdóttir (f. 1955), fædd og uppalin í Hrunamannahreppi. Hún hefur alla tíð unnið með steinsteypu og gler. Hún hefur á síðustu vikum verið að gera ný verk í samstarfi við Listasafn Árnesinga, fjöllin í Árnessýslu. Verður ný sería kynnt og verður boðið upp á veitingar.
Í skúlptúrum Brynhildar, sem eru steyptir með steinsteypu, myndast samtal á milli glersins og sandsins því form glersins leiðir áfram form steypunnar. Þannig lætur hún efnið ráða ferlinu og leyfir verkinu að tala til sín. Hún steypir gler í sand eins og hraunflæði og blæs í gler eins og planta sem vex. Brynhildur hermir ekki eftir náttúrunni, hún vinnur einfaldlega eins og hún. Brynhildur stundaði nám við Myndlista- og handíðaskóla Íslands, Gerrit Rietveld Academie í Hollandi og California College of Arts and Crafts, auk sérnáms í gleri við Orrefors í Svíþjóð og Pilchuck Glass School í Bandaríkjunum. Verk Brynhildar er að finna í öllum helstu söfnum landsins og í erlendum söfnum. Útilistaverk eru í m.a. í eigu Reykjavíkurborgar, Garðabæjar, Akureyrar og Alingsås í Svíþjóð. Hún hefur hlotið styrki og viðurkenningar fyrir verk sín og má þar nefna að hún hefur tvisvar sinnum fengið úthlutun úr The Pollock-Krasner Foundation.
18. maí 2024
16:00
Tónleikar með Hróðmari Sigurðssyni og Ingibjörgu Elsu Turchi.
Tónleikar í Listasafni Árnesinga þann 18.maí kl. 16
Gítarleikarinn Hróðmar Sigurðsson og bassaleikarinn Ingibjörg Elsa Turchi spila í Listasafni Árnesinga þann 18. maí kl.16. Tónleikarnir eru hluti af tónleikaröð þeirra sem fram fer víðsvegar um landið vor og sumar 2024. Tvíeykið leikur frumsamda tónlist sem væntanleg er á plötu á þessu ári-en þau hafa nú þegar gefið út tvö lög sem komin eru á streymisveitur. Einnig munu þau leika tónlist af plötum þeirra beggja-Meliae (2020) og Stropha (2023) eftir Ingibjörgu og plötu Hróðmars frá 2021 sem er samnefnd honum.
Hróðmar Sigurðsson, rafgítar/lap steel gítar
Ingibjörg Elsa Turchi, rafbassi
Frítt er inn á tónleikana
Tónleikaröðin er styrkt af Menningarsjóði FÍH og Flytjendasjóði listamannalauna.
Bassaleikarinn og tónskáldið Ingibjörg Elsa Turchi hefur verið sýnileg í íslensku tónlistarlífi síðustu ár og hefur komið fram með mörgum af ástsælustu listamönnum þjóðarinnar, svo sem Emilíönu Torrini, Bubba Morthens, Stuðmönnum og Teiti Magnússyni, bæði á tónleikum og upptökum en einnig hefur hún samið verk fyrir Sinfóníuhljómsveit Íslands sem frumflutt var vorið 2021 á vegum Ung-Yrkju og SÍ. Hún hefur einnig leikið í hljómsveit í Þjóðleikhúsinu og verið partur af verki Ragnars Kjartanssonar, Kona í e-moll, sem var sett upp í Hafnarhúsinu 2017. Ingibjörg gaf út stuttskífuna Wood/Work árið 2017 þar sem rafbassinn var í aðalhlutverki. Í júlí 2020 gaf Ingibjörg svo út sína fyrstu plötu í fullri lengd, Meliae, og hélt áfram að víkka út hljóðheim sinn með hjálp hljómsveitar sinnar.
Árið 2020 hlaut platan Meliae Kraumsverðlaunin, var valin plata ársins af Morgunblaðinu og straum.is og fékk 5 stjörnur í gagnrýni Morgunblaðsins. Á Íslensku tónlistarverðlaununum 2021 hlaut Ingibjörg sex tilnefningar og hlaut tvenn verðlaun, annars vegar fyrir plötu ársins í flokki Djass-og blústónlistar og fyrir Upptökustjórn í Opnum flokki. Einnig var hljómsveitin valin til að fara fyrir hönd Íslands á Nordic Jazz Comets 2020 og í kjölfarið á Finnlandstúr í september 2021. Í september 2021 var platan svo tilnefnd til Hyundai Nordic Music Prize. Nýjasta plata Ingibjargar ,,Stropha” hlaut tilnefningu fyrir upptökustjórn á Íslensku tónlistarverðlaununum 2024.
Hróðmar Sigurðsson útskrifaðist úr Tónlistarskóla FÍH árið 2017 með burtfararpróf í rafgítarleik og hefur starfað sem tónlistarmaður síðan. Hann hefur farið um víðan völl og leikið þvert á stíla með tónlistarmönnum eins og Elísabetu Ormslev, Ife Tolentino, Elvari Braga Kristjónssyni, Samúel Jón Samúelssyni og Ingibjörgu Turchi ásamt því að starfrækja sína eigin hljómsveit. Hróðmar gaf út sína fyrstu hljómplötu árið 2021 ,,Hróðmar Sigurðsson” og hefur hlotið mikið lof fyrir. Hróðmar var valin Bjartasta vonin í Djass og blúsflokki á Íslensku Tónlistarverðlaununum árið 2022 og hljómsveit Hróðmars hlaut einnig tilnefningu sem flytjandi í sama flokki.
15. júní 2024
14:00
Listamannaspjall Erlu S. Haraldsdóttur
Salur 4 / Draumur móður minnar / 2. mars – 25 ágúst 2024
Kristín Scheving safnstjóri LÁ spjallar við Erlu S. Haraldsdóttur um sýninguna hennar Draumur móður minnar.
Litrík málverkaröð Erlu S. Haraldsdóttur er unnin með olíu á striga en einnig beint á veggi safnrýmisins. Með mynstruðum veggverkunum, sem innblásin eru af mynsturgerð kvenna af Ndbele ættbálknum í Suður-Afríku þar sem Erla býr sjálf; myndar hún marglaga tengingar milli þeirra hlutbundnu verka er endurspegla þætti úr draumum langalangömmu hennar um huldufólk. Draumana skrifaði hún í dagbók ung að aldri. Með dagbókina í sínum fórum, um 160 árum síðar, leitar Erla fanga í draumafrásögnunum og veltir, í formi málverka, fyrir sér gildi þeirra í samtíma okkar og því sem draumarnir eru mögulega að segja okkur um illsýnilegar hliðarveraldir. Verkin á sýningunni eru þriðja útfærsla Erlu af myndröðinni, sem heldur áfram að þróast að sýningu lokinni.
Erla S. Haraldsdóttir notar málverk, teikningar, prentverk og animation sem miðil til þess að vinna með menningarleg tákn og finna þeim stað í áleitnum og narratívum myndum. Hún er menntuð í málaralist og með fjölbreyttan bakgrunn í gjörningalist og vídeóverkum, en einbeitir sér nú að fígúratívum málverkum þar sem eðliseiginleikar málningar og lita skapa og brjóta upp rými, ljós og skugga. Í verkum sínum fléttar hún oft saman brotum úr persónulegum táknmyndum og menningarlegri arfleifð til þess að kanna samspil fjölskyldubanda, minninga og meðvitundar.
Aðferðafræði er þungamiðja í myndlist Erlu; ferlið er látið stýra verkunum sem lúta oft ýmiss konar reglum og takmörkunum eða eru unnin út frá ákveðnum stöðum eða frásögnum, eða jafnvel fyrirmælum sem aðrir hafa sett henni.
Erla nýtir þessar aðferðir oft í kennslustörfum sínum og samstarfi með öðrum listamönnum. Þessari hlið verka hennar er lýst í ritum á borð við Difficulty of Freedom/Freedom of Difficulty (Reykjavík: Listaháskólinn í Umeå og Crymogea, 2014), Make a Painting of Trees Growing in a Forest (Reykjavík: Crymogea, 2015), sem og síðustu bókum hennar, “My Mother’s Dream” (Stokkhólmur, Arvinius Orpheus publishing, 2022), og “Övergångar” (Stokkhólmur, Arvinius Orpheus publishing, 2021) . Patterns of the Family, (‘uns publishing, Berlín / Ísland, 2019) Erla hefur meðal annars sýnt verk sín í Norrtälje Konsthall í Sviþjóð, Listasafni Reykjavíkur, í Dómkirkjunni í Lundi (Svíþjóð), Hallgrímskirkju, Kalmar Konstmuseum
(Svíþjóð), Moderna Museet í Stokkhólmi (Svíþjóð), Listasafni Akureyrar, Kunstverein Langenhagen (Þýskalandi), Bielefelder Kunstverein (Þýskalandi), Künstlerhaus Bethanien (Þýskalandi), Berlinische Galerie (Þýskalandi) og Momentum, norræna tvíæringnum í samtímamyndlist (Noregi).
Verk hennar eru í safneign Listasafns Íslands, Listasafns Reykjavíkur, Listasafns Akureyrar, Listasafns ASÍ, Listasafns Reykjanesbæjar sem og hjá Statens konstråd, Göteborgs Kulturnämnd, og Moderna Museet í Svíþjóð, Erla stundaði nám við Konunglegu akademíuna í Stokkhólmi og San Francisco Arts Institute, og er með MFA gráðu í myndlist frá Valand-akademíunni í Gautaborg árið 1998.
Sýningin er styrkt af:
Safnaráði & Uppbyggingarsjóði Suðurlands.
15. júní 2024
15:00
Listamannaspjall við Kristinn Má Pálmason
Kristín Scheving safnstjóri Listasafns Árnesinga spjallar við Kristinn Már Pálmason um sýninguna hans Kaþarsis klukkan 15:00,15. júní.
Kaþarsis / Salur 3 / 2. mars – 25. ágúst 2024
Málverk Kristins Más Pálmasonar eru stór að stærðum og sprúðlandi af lífi, nánast á hreyfingu og draga okkur til sín líkt og hvirfilbylur, svo mikið er að gerast á myndfletinum. Okkur birtast þar ýmis rúmfræðileg form, birtingarmyndir ýmiss tákna og vísanir í táknfræði fyrri tíma og samtímans, hlutbundin og óhlutbundin teikning, sums staðar handskrift og annars staðar náttúruleg form.
Hann notar spray-tækni, pennateikningu og málningu í bland og skapar þannig óræðan heim margvíslegra hluta og forma, sem líkt og svífa í kringum hvorn annan innan myndflatarins. Í málverki Kristins er mikil tónlist, snarpar og grípandi sveiflur hækkandi og lækkandi styrkleika, óreiðukenndur taktur og ólgandi orkusvið sem líkt og víbrar og fær sjáöldur okkar til að hreyfast. Undir niðri hljóma dimmar drunur. Í þessum sjónrænt margslungnu málverkum er óreiðan ekki afl sem þarf að temja heldur órjúfanlegur hluti af myndrænu tónverki. Heimur verka Kristins er í senn skipulagður og brotakenndur, nokkurskonar sjónræn kakófónía, og á sér svæði í yfirtónum vitundarinnar, líku því svæði er draumalífið birtir okkur.
Kristinn Már Pálmason (f. 1967) býr og starfar í Reykjavík. Verk hans hafa verið sýnd víða erlendis og í helstu listasöfnum og listrýmum á Íslandi. Hann hefur tekið þátt í fjölda listtengdra verkefna og verið meðstofnandi að sýningarýmum í Reykjavík, svo sem Anima (2006-2008) og Kling & Bang (frá 2003). Kristinn Már útskrifaðist með MA gráðu frá The Slade School of Fine Art, University College London (1998) og útskrifaðist frá Myndlista- og handíðaskóla Íslands (1994).
Kristinn Már vill þakka Launasjóði listamanna og Myndlistarsjóði fyrir stuðninginn.
Safnaráð og Uppbyggingarsjóður Suðurlands styrkja sýningarnar.
15. júní 2024
15:30
Kynning á verkum Gígju Reynisdóttur og smiðja.
Listakonan Gígja Reynisdóttir mun vera með kynningu á verkum sínum og smiðju laugardaginn 15. júní frá 15:30-16:30.
Að lokinni kynningu á verkunum mínum verður haldin smiðja þar sem gestum gefst tækifæri til ad spreyta sig á því að búa til samsettar klippimyndir og/eða teikningar á mismunandi laufblöðum, þurrkuðum blómum og gylltum þinnum. Smiðjan mun taka u.þ.b. 1 klukkustund.
Markmið
Að smiðju lokinni hafa þáttakendur búið til a.m.k. eina klippimynd. Einnig hafa þau lært tiltekna tækni til að teikna á og skera út laufblöð og búa til úr þeim heildstæða mynd.
Náttúran, einkum jurtaríkið, er áberandi þema í verkum Gígju Reynisdóttur. Hún fléttar náttúrulegan efnivið og form saman við huglæg viðfangsefni sem snerta hana, en margbreytileiki mannlegra og félagslegra þátta er henni sérstaklega hugleikinn.
Gígja útskrifaðist með BFA gráðu frá Academy Minerva í Groningen árið 1997 og MFA gráðu frá Sandberg Instituut í Amsterdam árið 2000. Hún hefur síðan búið og starfað í Hollandi.
Annars vegar skiptast verk Gígju í skúlptúra og úrklippuverk og hins vegar í fínlegar blýants- og krítarteikningar. Nýlega þróaði hún sérstaka tækni sem gerir henni kleift að umbreyta laufblöðum í efnivið sem hægt er að teikna á.
Í nærumhverfi sínu í norður Hollandi safnar Gígja ýmis konar laufum fyrir verk sín, bæði úr villtum gróðri en einnig úr garðagróðri og inniplöntum. Teikningarnar eru fínlegar blýants- eða krítarteikningar, oft af fuglum eða dýrum en einnig portrett af fólki.
Plöntulaufin, sem hún velur sér sem efnivið, eru oft úr lítt áberandi villigróðri sem við mannfólkið veitum jafnan fremur litla athygli.
Nánari upplýsingar eru að finna á www.gigjareynisdottir.com